Tháo gỡ những khó khăn trong công tác phục vụ điều trị

Chuyên mục: Tin nổi bật | Đăng ngày: 09/03/2023

Chiều ngày 8/3/2023, các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban văn hóa xã hội của HĐND tỉnh, đồng chí Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, PCT UBND Tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để giải quyết những khó khăn trong công tác phục vụ điều trị.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên Trần Anh Dũng cho biết; Chất lượng khám chữa bệnh đã được cải thiện đáng kể và chỉ số hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh ngày càng cao. Trong năm 2022, công suất sử dụng giường bệnh gần 120%, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải và quá tải hầu hết ở các khoa. Việc mua sắm thiết bị y tế, thuốc điều trị gặp nhiều vướng mắc trong đấu thầu dẫn đến mua trễ hoặc chưa thực hiện được. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên làm công tác chuyên môn phải tập trung nhiều vào hoạt động đấu thầu, mua sắm ảnh hưởng đến thời gian dành cho điều trị. Phía bệnh viện cũng kiến nghị với lãnh đạo tỉnh có chính sách thu hút bác sĩ, chính sách đào tạo chuyên môn sâu sau đại học, bố trí cơ sở làm việc đủ điều kiện cho Trung tâm cấp cứu 115, đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải y tế tập trung và đầu tư để Bệnh viện đa khoa tỉnh đủ điều kiện lên hạng 1.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Cao Thị Hòa An đã chia sẻ những khó khăn mà Ngành y tế tỉnh nói chung, Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng đang gặp phải trong thời gian qua, đồng thời cũng ghi nhận những cống hiến, những đóng góp không ngừng nghỉ, những nỗ lực vượt qua khó khăn của Ngành Y tế, của bệnh viện để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh luôn luôn đồng hành, hỗ trợ và sát vai với Ngành Y tế và sẵn sàng tháo gỡ những khó khăn cho ngành trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, vì đây là lợi ích chung của nhân dân, phục vụ nhân dân, là sức khỏe của nhân dân.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Phạm Đại Dương đánh giá cao những nỗ lực và chia sẻ những khó khăn của ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên nói riêng trong và sau đại dịch COVID-19. Đồng thời đề nghị ngành Y tế tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của cấp trên và tham khảo cách làm của các tỉnh bạn để tiến hành việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế kịp thời, đúng theo quy định, trên tinh thần trong sáng, minh bạch, không tư lợi để phục vụ vì lợi ích chung. UBND tỉnh xem xét, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của Sở Y tế và cấp kinh phí cho bệnh viện sửa chữa, bảo dưỡng các hạng mục đã xuống cấp, trang thiết bị y tế đã hư hỏng…. HĐND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục có cơ chế, chính sách hỗ trợ đào tạo viên chuyên môn sâu cho viên chức ngành Y tế, nâng mức chính sách đãi ngộ, hỗ trợ để thu hút bác sĩ. Phía bệnh viện tiếp tục nâng cao văn hóa giao tiếp, nhất là giao tiếp giữa nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân và tiếp tục có nhiều cải thiện để đáp ứng sự hài lòng ngày càng cao của nhân dân.

  Cũng trong dịp này, đồng chí Phạm Đại Dương trực tiếp trao tặng 50 cặp nạng inox và 20 ghế ngồi chuyên dùng để phục vụ cho những bệnh nhân lớn tuổi, gặp khó khăn trong đi lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo phuyencdc.vn

 

Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế
  0988 373 677 - 0257. 3824022
Phan Nguyễn Quốc Thiêng - Phó Chánh văn phòng Sở Y tế
  0914554499 - 02573 811.645
Trần Quang Hiệu - Phó Chánh thanh tra Sở Y tế
  0916.567.819 - 02573 825.247
Thanh tra Sở nội vụ
     0257 3842.733
Phòng Cải cách hành chính Sở nội vụ
     0257 3842.954
  • Thông điệp Chế biến Thực phẩm An toàn
  • Y tế Phú Yên - Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân 2024
  • Phòng chống các rối loạn do thiếu I-ốt ở Phú Yên
  • Bữa ăn an toàn trong mùa nắng nóng - Chi cục ATVSTP Phú Yên
  • TRAILER HỘI NGHỊ HUNA 2023

Thống kê truy cập