Báo cáo chuyên đề kỹ năng giao tiếp trong bệnh viên

Chuyên mục: Tin nổi bật | Đăng ngày: 20/09/2017

Tháng 9 năm 2017, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Phú Yên phối hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức 2 buổi báo cáo chuyên đề kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong bệnh viện. Mục tiêu của buổi báo cáo chuyên đề giúp cho đội ngũ cán bộ y tế hiểu rõ hơn tầm quan trọng của giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện, hiểu được tâm lý của người bệnh khi chuyển viện, các bước trong một cuộc giao tiếp, cách chào, xin lỗi, cảm ơn, gọi tên người bệnh và người nhà người bệnh, giao tiếp ứng xử tại các khu vực nhạy cảm như khoa khám bệnh, khoa xét nghiệm, khoa hồi sức, cấp cứu. Cách thức giải quyết xung đột, mâu thuẫn giữa cán bộ y tế với người nhà người bệnh. Kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế trong bệnh viện không những góp phần nâng cao chất lượng điều trị và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, mà nó còn giải quyết những rào cản, những xung đột giữa cán bộ y tế với người nhà người bệnh, hạn chế những xung đột có thể xảy ra trong bệnh viện đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của đội ngũ cán bộ y tế.

 QH

 

 

Thống kê truy cập